Weithiau mae pobl yn gofyn i mi sut mae fy 2 yrfa yn gweithio gyda’i gilydd. Wel dyma rai syniadau ar sut mae’r synergedd rhwng addysgu a rheoli bar yn gweithio a pham mae hyn o fudd i Staffio Llychlynnaidd a Digwyddiadau;
Ym myd prysur lletygarwch, lle mae clincian sbectol yn cwrdd â hwyl y sgwrs, mae synergedd unigryw yn bodoli rhwng dau fyd sy’n ymddangos yn wahanol: addysgu a rheoli bar. Ar yr olwg gyntaf, efallai y bydd rhywun yn meddwl tybed sut y gallai’r ddau broffesiwn hyn groesi, ond o edrych yn agosach, mae’r tebygrwydd yn drawiadol. Fel rhywun sydd wedi profi gwefr y ddwy deyrnas, mae’n amlwg bod y sgiliau a gaiff eu hogi ym mhob maes yn ategu ac yn cyfoethogi’r llall, gan greu cyfuniad perffaith o arbenigedd sydd o fudd i noddwyr a staff fel ei gilydd.
I lawer, mae’r daith i fyd rheoli bar yn dechrau gyda sylfaen a adeiladwyd yn yr ystafell ddosbarth. Boed trwy addysg ffurfiol neu raglenni hyfforddi ymarferol, mae darpar reolwyr yn dysgu hanfodion gwybodaeth diodydd, cymysgeddeg, gwasanaeth cwsmeriaid, a gweithrediadau busnes. Mae’r amgylchedd dysgu strwythuredig hwn yn gosod y sylfaen ar gyfer gyrfa lwyddiannus y tu ôl i’r bar.
Yr hyn sy’n hynod ddiddorol yw sut mae’r sgiliau sylfaenol hyn yn trosglwyddo’n ddi-dor i fyd addysgu. Nid yw rheolwr bar, wrth y llyw mewn sefydliad prysur, yn annhebyg i addysgwr mewn ystafell ddosbarth. Mae’r ddwy rôl yn gofyn am ddealltwriaeth ddofn o’r pwnc dan sylw, y gallu i ymgysylltu â chynulleidfa, a sgiliau cyfathrebu medrus.
Yn y bar, mae rheolwyr yn addysgu staff yn gyson ar ryseitiau coctel newydd, y grefft o uwchwerthu, a phwysigrwydd boddhad cwsmeriaid. Yn yr un modd, mae athrawon yn arwain myfyrwyr trwy gymhlethdodau pwnc, gan feithrin meddwl beirniadol, a rhannu gwybodaeth mewn modd deniadol.
Efallai mai un o’r sgiliau mwyaf gwerthfawr a rennir rhwng y proffesiynau hyn yw gallu i addasu. Rhaid i reolwr bar lywio llu o heriau ar unrhyw noson benodol, o ruthr sydyn o gwsmeriaid i dap nad yw’n gweithio. Yn yr ystafell ddosbarth, mae athrawon yn wynebu tirwedd newidiol anghenion myfyrwyr, gan addasu cynlluniau gwersi ar y hedfan i sicrhau dealltwriaeth ac ymgysylltiad.
Mae’r ddwy rôl hefyd yn gofyn am alluoedd datrys problemau medrus. P’un a yw’n datrys problem dechnegol gyda’r system sain ar gyfer band byw wrth y bar neu’n dod o hyd i ddulliau addysgu eraill ar gyfer myfyriwr sy’n ei chael hi’n anodd, mae meddwl yn gyflym a dyfeisgarwch yn allweddol.
Wrth wraidd addysgu a rheoli bar mae ymrwymiad i greu amgylchedd cadarnhaol. Mae rheolwr bar llwyddiannus yn deall bod awyrgylch y sefydliad yr un mor bwysig ag ansawdd y diodydd. Yn yr un modd, mae athro yn ymdrechu i feithrin awyrgylch ystafell ddosbarth sy’n meithrin dysgu, parch a chreadigrwydd.
Un o agweddau mwyaf gwerth chweil y ddau broffesiwn yw’r cyfle i fentora. Gall rheolwr bar profiadol gymryd bartender newydd o dan ei adain, gan rannu gwybodaeth, sgiliau a mewnwelediad diwydiant. Yn yr un modd, mae athro yn chwarae rhan ganolog wrth lunio meddyliau a dyfodol eu myfyrwyr, gan eu harwain tuag at lwyddiant.
Yn y ddawns rhwng addysgu a rheoli bar, daw’n amlwg bod y proffesiynau hyn sy’n ymddangos yn wahanol, mewn gwirionedd, yn ddwy ochr i’r un geiniog. Mae’r sgiliau sy’n cael eu meithrin mewn un maes yn naturiol yn addas ar gyfer llwyddiant yn y llall, gan greu synergedd pwerus sydd o fudd i bawb dan sylw.
Rwy’n ceisio dod â’r holl sgiliau hyn gyda mi i ba bynnag ddigwyddiad neu ŵyl yr wyf yn gweithio ynddo a gobeithio bod ein staff yn teimlo eu bod yn cael y gorau o’r rheolwr bar a’r athrawes Jess pan fyddant yn gweithio gyda ni!
Felly, y tro nesaf y byddwch chi’n codi gwydraid yn eich hoff far, cymerwch eiliad i werthfawrogi arbenigedd ac ymroddiad y rheolwr y tu ôl i’r llenni. Yn union fel addysgwr medrus, maen nhw’n trefnu profiad sy’n mynd ymhell y tu hwnt i’r diodydd yn eich gwydr. Dyma’r cyfuniad perffaith o addysgu a rheoli bar – y llwnc eithaf i ragoriaeth lletygarwch. Lloniannau!